ติดตั้งหน้าต่างประตูบานเลื่อนตามฮวงจุ้ยเพิ่มโอกาสเฮง

ประตูบานเลื่อนถูกที่ ชีวิตเฮง

หน้าต่างประตูบานเลื่อน จัดเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ต้องมีในที่พักอาศัยของเรา โดยในการติดตั้งประตูหน้าต่างบานเลื่อน จำเป็นต้องคิดถึงประโยชน์การใช้สอย และความสวยงามเป็นหลัก เพื่อที่เราจะสามารถใช้ประโยชน์จากประตูหน้าต่างกระจกบานเลื่อนได้อย่างคุ้มค่าที่สุด อีกทั้งเราเองก็สบายใจด้วยเมื่อได้ติดตั้งประตูหน้าต่าง ที่ทั้งใช้ได้สะดวกและสวยงาม อย่างไรก็ตาม มันจะดีกว่าไหม ถ้าเราลองติดตั้งประตูหน้าต่างตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อเสริมดวงให้ชีวิตของเราปังปั๊วะกว่าแต่ก่อน

และในวันนี้ Window Asia จะมาขอแนะนำวิธีติดตั้งประตูหน้าต่างบานเลื่อน ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เพื่อเพิ่มความปัง ความเฮง และความสบายใจ ตลอดทั้งปีให้กับผู้ที่กำลังจะตกแต่งบ้าน และผู้พักอาศัยทุกคน ซึ่งการติดตั้งประตูหน้าต่างตามหลักฮวงจุ้ยจะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

การที่เราจะติดตั้งหน้าต่างประตู ไม่ว่าจะเป็น หน้าต่างประตูบานเลื่อน หรือแบบบานเปิด ให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยนั้น มีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องพิจารณาดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นสภาพประตู-หน้าต่างหรือตำแหน่งตั้ง โดยการติดตั้งประตูหน้าต่างที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยมีดังต่อไปนี้

การติดตั้งประตู

  • ควรติดตั้งประตูที่เราสามารถเปิดเข้าไปในตัวบ้านหรือที่พักอาศัยอื่น ๆ ได้ โดยประตูต้องทำแบบให้เรา “ผลัก” ประตูเข้าไปได้จะดีกว่า หรือจะเลือกติดตั้งประตูบานเลื่อนก็ได้เช่นเดียวกัน
  • ในกรณีที่ใช้ประตูแบบบานเปิดนั้น ไม่ควรมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดเวลาเปิด ซึ่งเสียงพวกนี้จะเป็นลางบอกถึงการติดต่อต่าง ๆ ที่ติดขัด
  • ในการติดตั้งประตูหน้า-ประตูหลังของบ้านนั้น ควรเลือกให้ขนาดของประตูหน้าเป็นประตูที่ใหญ่กว่า เพราะจะช่วยในเรื่องของเงินทองให้ไหลมาเทมา เป็นการส่งเสริมให้เรารวย นอกจากนี้ เราควรจะติดตั้งให้เหลื่อมกันนิดหน่อย ไม่ต้องตรงกันพอดี
  • ในกรณีของประตูห้องรับแขก ไม่ควรมีสิ่งใดขัดขวางการเข้า-ออกทางประตูจะดีที่สุด

หน้าต่างกระจกบานเลื่อนและช่องแสง

การติดตั้งหน้าต่าง

  • เนื่องจากหน้าต่างคือส่วนที่เป็นช่องว่าง นำแสงได้ดี และเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างชัดเจน ดังนั้นเราควรจะติดตั้งตัวหน้าต่างตรงบริเวณที่เราสามารถมองเห็นบรรยากาศด้านนอกได้อย่างชัดเจนและรับแสงได้ดีเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตของเรา ไม่ว่าจะเป็นหน้าต่างกระจกบานเลื่อน หน้าต่างบานเปิด หรือบานใด ๆ ก็ตาม
  • ตัวหน้าต่างควรมีลักษณะที่เราสามารถผลักให้เปิดกว้างออกไปโดยไม่มีสิ่งกีดขวางใด ๆ เพื่อเป็นการเปิดรับโชคลาภและความเป็นสิริมงคลเข้าบ้านของเราได้อย่างเต็มที่
  • ฉากหลังของหน้าต่างควรประกอบด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ดูแล้วรู้สึกเพลินตา สบายใจ
  • ทางที่ดีควรมีหน้าต่าง 2 ด้าน เพราะถ้ามีหน้าต่างเยอะเกินไป อาจจะทำให้เงินทองของเรารั่วไหลออกไปได้

แน่นอนว่าประตูและหน้าต่างอาจจะไม่เหมาะสำหรับติดตั้งได้ทุกจุดภายในบ้าน อีกทั้งถ้าติดตั้งตรงจุดที่ไม่เหมาะสมก็อาจส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของคนในบ้านด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นเราจึงต้องศึกษาให้ดีก่อนว่าการตั้งประตูหน้าต่างแบบไหนที่ผิดหลักฮวงจุ้ยบ้าง

ฮวงจุ้ยบ้าน

รู้ก่อนแก้! ตั้งประตูบานเลื่อนแบบไหนขัดหลักฮวงจุ้ย

  • อย่าติดตั้งประตูที่อยู่ในตำแหน่งที่ตรงกับเสาไฟฟ้า เพราะการตั้งตำแหน่งนี้ตามหลักฮวงจุ้ยจะทำให้ผู้อยู่อาศัยพบเจอกับความลำบาก สุขภาพอ่อนแอ และการงานมีอุปสรรค
  • อย่าติดตั้งประตูตรงกับตำแหน่งบันไดบ้าน เพราะจะทำให้เกิดพลังงานด้านลบ
  • อย่าติดตั้งประตูห้องน้ำที่ตรงกับเตียงนอน เพราะจะทำให้สุขภาพร่างกายของเราไม่แข็งแรง
  • ไม่ควรติดตั้งบานประตูให้ตรงกัน 3 บานเด็ดขาด เพราะเชื่อกันว่าทรัพย์สินของเราจะรั่วไหลออกไป ซึ่งเราสามารถแก้ปัญหาตรงนี้ได้โดยหาตู้หรือฉากมากั้นไว้
  • อย่าจัดให้ประตูรั้วบ้านและประตูบ้านหันหน้าตรงกันพอดี เพราะจะทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งซึ่งกันและกันได้
  • ระวังอย่าให้เราเปิดประตูบานเลื่อนแล้วเจอกับห้องโถงที่มีพื้นที่กว้างขวางจนเกินไป แต่ไม่ต้องกังวล ปัญหาจะหมดไป โดยเราสามารถติดตั้งฉากกั้นห้องเพิ่มเติมเพื่อทำให้พื้นที่ของห้องโถงดูเล็กลง เกิดความสมดุล ได้รับโชคอย่างเต็มที่!
  • หลีกเลี่ยงการใช้ประตูที่มีสภาพไม่สมบูรณ์ ซึ่งจะนำไปสู่ความอับโชค เช่น ประตูบานเลื่อนที่ตกร่อง ประตูบวม หรือประตูที่มีกรอบแตกร้าว
  • ไม่ควรจัดให้ประตูครัวอยู่ตรงข้ามกับประตูห้องน้ำพอดี เพราะตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าการจัดลักษณะนี้เป็นอัปมงคล มีพลังที่ขัดแย้งกัน
  • ไม่ควรมีต้นไม้ใหญ่หรือหินมาขวางประตูหน้าบ้าน เพราะตามหลักฮวงจุ้ย มันจะส่งผลให้เกิดความไม่สบายกาย-ใจแก่เด็ก ๆ ภายในบ้าน และคนในบ้านก็จะเผชิญกับภัยพิบัติได้
  • ไม่ควรมองเห็นกองขยะหรือมุมที่แหลมคมของอาคารอื่นเมื่อออกไปนอกประตูบ้าน เพราะจะทำให้คนในบ้านไม่มีโชคลาภได้

 

สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อติดหน้าต่างบานเลื่อน ดวงดีแค่ไหนก็อย่าหาทำ

  • ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น อย่าติดตั้งหน้าต่างให้ตรงกับประตูบ้าน เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น เราจะได้พลังงานด้านลบ และทำให้ลมพัดพาความโชคดีของเราออกไป
  • อย่าติดตั้งหน้าต่างเหนือหัวเตียงที่นอน เพราะพลังที่ไหลเข้าออกทางหน้าต่างนั้นจะส่งผลให้เราสุขภาพไม่ดีและนอนหลับไม่สนิท หรือถ้าใครติดตั้งหน้าต่างในลักษณะนี้ไปแล้วก็ไม่เป็นไร เพราะเราสามารถแก้ไขได้ด้วยการนำผ้าม่านไปติดและปิดไว้ขณะนอนหลับ
  • อย่าปล่อยให้ต้นไม้ในสวนของบ้านหรือที่พักอาศัยเจริญเติบโตจนบดบังทัศนียภาพของหน้าต่าง
  • ควรเปิดส่วนด้านบนของหน้าต่างกระจกบานเลื่อน หรือบานเลื่อนประเภทอื่น ๆ จากนั้นจึงตั้งกระถางต้นไม้เพื่อให้พลังงานผ่านเข้าออกตรงหน้าต่างได้อย่างราบรื่น
  • ไม่ควรให้ด้านหลังของเฟอร์นิเจอร์ชิดหน้าต่างบานใหญ่ เพราะจะนำความอ่อนแอ ไม่ปลอดภัย และสิ่งที่กระทบจิตใจได้ง่ายมาสู่ผู้อยู่อาศัย

ถึงแม้ว่าเราจะยึดหลักฮวงจุ้ยในการวางตำแหน่งประตูหน้าต่างบานเลื่อนภายในบ้าน แต่ท้ายที่สุดแล้ว เรายังต้องคำนึงถึงทิศทางลมและแสงแดดอีกด้วย

นอกจากตำแหน่งการติดตั้งประตูหน้าต่างบานเลื่อนภายในบ้านแล้ว Window Asia ก็ได้รวบรวมทิศมงคลมาแนะนำเพื่อให้คุณสามารถเลือกติดตั้งได้ถูกตามหลักฮวงจุ้ย เสริมโชคลาภให้กับชีวิตมากขึ้น

ตั้งประตูทิศไหนถึงเฮง

  • ทิศที่เหมาะสมที่สุดในการติดตั้งประตูคือทิศตะวันออกหรือทิศของมังกร โดยจะเป็นทิศที่ดวงอาทิตย์ขึ้น มีแสงส่องในยามเช้า เป็นการเบิกฟ้าต้อนรับวันใหม่ พร้อมรับสิ่งดี ๆ เข้าสู่ชีวิต
  • ไม่ควรติดตั้งที่ทิศเหนือและทิศตะวันตก โดยทิศเหนือจะเป็นทิศที่มีลมพัดแห้ง ๆ ทำให้เรามีโอกาสที่จะเจ็บป่วย ส่วนทิศตะวันตกนั้นจะมีแสงแดดส่องเข้ามาในยามบ่าย ซึ่งเป็นแสงที่แรง อาจทำให้บ้านร้อนและส่งผลทำให้ใจของผู้อาศัยร้อนตามไปด้วย

ตั้งหน้าต่างทิศไหนถึงปัง

  • ควรติดตั้งหน้าต่างให้หันหน้าทางทิศตะวันออกของบ้าน เพราะถือเป็นทิศมงคลตามหลักฮวงจุ้ย แสงแดดที่เข้ามาในบ้านหรือที่พักอาศัยในตอนเช้านั้นจะคล้ายกับการรับพลังงานแง่บวกต้อนรับวันใหม่
  • ทิศใต้ก็เป็นอีกทิศหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะจะมีแสงแดดเข้ามาในช่วงฤดูหนาว มีลมพัดเข้ามาในฤดูร้อน ทำให้บรรยากาศในบ้านหรือที่พักอาศัยมีความอบอุ่น สบายกายสบายใจ ซึ่งเหมาะสมมากกับคู่รักที่มีบ้านเป็นของตัวเองแล้ว นิยมติดตั้งในห้องนั่งเล่น และลักษณะของหน้าต่างควรทำมุม 90 องศา เนื่องจากมีลักษณะคล้ายเวลายื่นแขนต้อนรับโชค รับทรัพย์ และแขก
  • ไม่ควรหันไปทางทิศเหนือ เพราะจะทำให้ผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในบ้านมีเลือดลมที่ไม่ปกติได้

ประตูบานเลื่อนตามฮวงจุ้ยบ้าน

จำนวนจัดว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะจำนวนหน้าต่างประตูบานเลื่อนที่ใช้ของเราก็มีผลต่อชีวิตตามหลักฮวงจุ้ยได้เหมือนกันนะ โดยปกติในบ้านหรือที่พักอาศัยควรมีประตู 1 บานต่อหน้าต่าง 2 บาน แล้วไม่ว่าจะมีประตูกี่บาน จำนวนของหน้าต่างก็ต้องเป็น 2 เท่าของประตูด้วย แต่ในขณะเดียวกัน สัดส่วนระหว่างประตูและหน้าต่างที่ไม่สมดุลกัน อาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้งกันในครอบครัวได้ ดังต่อไปนี้

   

เมื่อจำนวนประตูมากกว่าหน้าต่าง

ถ้าตัวประตูมีจำนวนมากกว่าหน้าต่าง อาจทำให้เกิดการปกครองที่เข้มงวด บรรยากาศภายในบ้านก็อึดอัด เกิดความขัดแย้งระหว่างความคิดของผู้ปกครองและเด็ก ๆ ที่เป็นลูก เป็นหลาน ซึ่งเราก็คงไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในบ้านอันแสนสุขของเรา แต่ไม่เป็นไร เรามีวิธีแก้เคล็ดมาฝากด้วย ดังต่อไปนี้

แก้เคล็ดยังไงเมื่อมีประตูมากกว่าหน้าต่าง 

ถ้าต้องการจะแก้ปัญหานี้ เราจะต้องเพิ่มจำนวนหน้าต่าง โดยเราขอแนะนำว่าให้หาภาพวาดต่าง ๆ ที่มีลักษณะเหมือนเรามองทอดออกไปข้างนอกมาติด เช่น ภาพวาดแนววิวธรรมชาติต่าง ๆ ทะเล ภูเขา สวนดอกไม้ ซึ่งจะเป็นภาพขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ก็ได้ โดย 1 ภาพวิวสามารถเทียบเท่ากับหน้าต่าง 1 บานนั่นเอง เท่านี้ เราก็จะรู้สึกเหมือนมีหน้าต่าง (ทิพย์) ในบ้านเพิ่มเข้ามาแล้ว

เมื่อจำนวนหน้าต่างมากกว่าประตู

ในขณะเดียวกัน ถ้าหน้าต่างจำนวนมากกว่าประตู เราก็เจอกับอุปสรรคและความวุ่นวายหลากหลายรูปแบบจากการใช้ชีวิตร่วมกันกับคนในบ้าน โดยบางบ้านอาจจะมีปัญหาลูกหลานเกเร ไม่เชื่อฟัง หรือสร้างปัญหาต่าง ๆ ที่ทำให้เราต้องตามแก้ไข

แก้เคล็ดยังไงถ้าเรามีหน้าต่างมากกว่าประตู

ทำตรงกันข้ามกับวิธีแก้เคล็ดเมื่อมีประตูมากกว่าหน้าต่าง นั่นก็คือ เราต้องเพิ่มจำนวนของประตู โดยเราอาจจะติดกระจกบานขนาดเล็ก ซึ่งมีลักษณะคล้าย ๆ กับประตู เพื่อให้ตัวกระจกเงาเป็นสิ่งที่คอยรับภาพสะท้อนภายในบ้าน

การที่เราจะติดตั้งประตูหน้าต่างลักษณะใด ๆ ก็ตาม ขนาดของประตูหน้าต่างส่งผลต่อความสวยงามของตัวบ้านหรืออาคารเป็นอย่างมาก ถ้าสัดส่วนของประตูและหน้าต่างไม่เหมาะสมกับพื้นที่ในบ้าน ก็อาจจะทำให้ความสวยงามของตัวบ้านหรืออาคารลดลง อีกทั้งไม่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก เท่านี้ยังไม่พอ ถ้าสัดส่วนของประตูหน้าต่างไม่เหมาะสมก็จะทำให้ลูกหลานไม่เชื่อฟังผู้ใหญ่ได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นเราต้องเลือกขนาดหน้าต่างประตูที่ใช่ เพื่อสภาพบ้านที่ชอบ และเสริมดวงให้ชีวิตรุ่งโรจน์ มีแต่ความราบรื่น

ถึงแม้การติดตั้งประตูหน้าต่างตามหลักฮวงจุ้ยทุกประการจะช่วยเสริมโชคลาภให้กับชีวิต แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ควรดูแลรักษาหน้าต่างประตูของเราให้อยู่ในสภาพที่เรียบร้อยเสมอ เพราะประตูหน้าต่างเป็นสิ่งที่เราต้องใช้ทุกวัน อีกทั้งตามหลักฮวงจุ้ยเองแล้วความสะอาดของประตูหน้าต่างก็เป็นเรื่องสำคัญ นอกจากนี้ถ้าเราคิดจะซื้อประตูหน้าต่างมาติดตั้ง เราก็ควรเลือกหน้าต่างและประตูที่ทำจากวัสดุคุณภาพ ได้มาตรฐาน สามารถใช้งานได้ไม่ติดขัด และไม่มีคราบสกปรกใด ๆ ซึ่งคุณสามารถมอง Window Asia ไว้เป็นตัวเลือกหนึ่งได้ เพราะเราขายสินค้าประตูหน้าต่างคุณภาพดี ถูกใจคุณอย่างแน่นอน

หวังว่าสาระว่าด้วยการติดตั้งประตูหน้าต่างบานเลื่อนที่เรานำมาฝากในวันนี้จะทำให้คุณมีแนวทางในการจัดการติดตั้งหน้าต่างประตูบานเลื่อนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อความสบายทั้งกายและใจในการอยู่อาศัยพักผ่อนที่บ้าน และถ้าคุณกำลังมองหาประตูหน้าต่างกระจกบานเลื่อนไปตกแต่งตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อความปัง ความเฮงในชีวิต ทำอะไรก็ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีสะดุด คุณสามารถติดต่อมาที่ Window Asia ของเราได้ทุกช่องทาง


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น (Strictly Necessary Cookies)
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ (Site Analytical / Performance Cookies)

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ (Site Functionality Cookies)

    คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้คุณสามารถท่องเว็บไซต์และใช้คุณสมบัติต่างๆ ของเรา เช่น การลงทะเบียน การล็อคอินเข้าสู่ระบบ เป็นต้น โดยคุกกี้ในประเภทนี้ใช้ในการจดจำตัวท่านเมื่อท่านกลับมาใช้งานเว็บไซต์อีกครั้ง ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถปรับแต่งเนื้อหาสำหรับท่าน ปรับให้เว็บไซต์ของเราตอบสนองความต้องการใช้งานของท่าน รวมถึงจดจำการตั้งค่าของท่าน อาทิ ภาษา หรือภูมิภาค หรือขนาดของตัวอักษรที่ท่านเลือกใช้ในการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านไม่อนุญาตให้ใช้คุกกี้เหล่านี้ จะส่งผลให้บริการบางส่วนหรือทั้งหมดที่เกี่ยวข้องอาจทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ

บันทึกการตั้งค่า
preloader