ปกป้องบ้านอย่างเหนือระดับด้วยประตูบานเลื่อนนิรภัย

ประตูบานเลื่อนกระจกนิรภัย
ประตูบานเลื่อนนิรภัยสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก ที่สามารถใช้เพื่อการปกป้องอันตราย ทาง Window Asia จึงมีสินค้าประตูและหน้าต่างกระจกลามิเนตราคาย่อมเยาว์ ที่มีประตูบานเลื่อนกระจกคุณภาพดี เกรดพรีเมียม มาแนะนำให้ทุกท่านติดตั้งเพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการอยู่อาศัย

เพราะบ้านคือสถานที่ที่ทุกคนในบ้านใช้อยู่อาศัยร่วมกันอย่างมีความสุข เราก็คงไม่อยากให้สถานที่ที่แสนอบอุ่นนี้นั้นไม่มีความปลอดภัยและเกิดอันตรายกับคนในบ้าน นั้นจึงทำให้มีการคิดค้น “กระจกนิรภัย” ขึ้น ซึ่งมีความปลอดภัยสูงเมื่อเทียบกับกระจกแบบธรรมดา

ด้วยเหตุนี้กระจกนิรภัยจึงได้ถูกนำมาใช้ติดตั้งกับประตูและหน้าต่างบานเลื่อน และเป็นเหมือนสิ่งที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นหากมีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน วันนี้ Window Asia จึงจะพาทุกคนไปรู้จักกับความน่าสนใจของหน้าต่างและประตูบานเลื่อนนิรภัย ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งขอบอกไว้ก่อนเลยว่า เรานั้นมีความห่วงใย และต้องการมอบความปลอดภัยสูงสุดให้กับลูกค้าทุกคนอย่างแท้จริง

เพราะเหตุการณ์ไม่คาดฝันอาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ นั่นจึงทำให้หากเราไม่มีการป้องกันตัวและปกป้องบ้านของตนเองที่รัดกุม ภัยจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็อาจจะทำให้เราต้องพบกับเหตุการณ์ที่ไม่น่าจดจำ ซึ่งประตูกระจกบานเลื่อนราคาดีที่เป็นประตูบานเลื่อนนิรภัยของทาง Window Asia นั้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยปกป้องและลดความรุนแรงของผลกระทบจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งตัวอย่างของอันตรายที่ไม่คาดฝันที่ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนของประชาชนจำนวนมากที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้มีทั้งหมด 2 เหตุการณ์ด้วยกัน ซึ่งก็คือเหตุการณ์เหล่านี้

เหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

เหตุการณ์สุดสะเทือนใจที่สร้างความตื่นตระหนกและตกใจเป็นอย่างมากกับผู้คนในประเทศไทยอย่างเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 โดยเป็นการระเบิดภายในโรงงานผลิตเม็ดโฟม จึงทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และมีแรงระเบิดที่มหาศาล ซึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้ส่งผลให้

  • มีผู้เสียชีวิต 1 ราย
  • มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 43 ราย
  • มีรถยนต์เสียหาย 15 คัน
  • มีบ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลังจากแรงระเบิด ที่ทำให้กระจกแตกและมีผลกระทบในวงกว้าง

เหตุการณ์ระเบิดบริเวณคลังสินค้า ที่ท่าเรือในกรุงเบรุต

เหตุการณ์ที่สอง เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทย แต่เป็นเหตุการณ์ที่โด่งดังไปทั่วโลก จากการที่มีการระเบิดเกินขึ้นที่บริเวณคลังสินค้า ที่ท่าเรือ ในกรงเบรุต ประเทศเลบานอน 2 ครั้งติดกันในเวลาห่างกันประมาณ 15 นาที ในวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ซึ่งเหตุการณ์นี้นั้นก็ส่งผลกระทบมากมาย คือ

  • มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 78 ราย
  • มีผู้บาดเจ็บประมาณ 4000 ราย
  • อาคารหลายหลังพังถล่ม
  • บ้านเรือนเสียหาย และได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างในรัศมีไกลถึง 10 กิโลเมตร

ซึ่งทั้ง 2 เหตุการณ์นี้เป็นเพียงเหตุการณ์ตัวอย่างของสิ่งไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นได้อย่างไม่ทันได้ตั้งตัว และส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างคาดไม่ถึง ด้วยความห่วงใยของ Window Asia เราจึงขอแนะนำให้ทุกครัวเรือนที่ติดตั้งหน้าต่างและประตูบานเลื่อนกระจก หรือผู้ที่กำลังสนใจที่จะรีโนเวทปรับปรุงบ้านหันมาเลือกติดตั้งหน้าต่างและประตูเลื่อนกระจกที่เป็นกระจกนิรภัย เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น

หน้าต่างและประตูกระจกนิรภัยเป็นนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยของที่อยู่อาศัย โดยมีการนำเอา “กระจกนิรภัย” มาใช้ ซึ่งทำให้มีคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างจากกระจกธรรมดาที่ใช้กันอยู่ทั่วไป ทั้งในเรื่องของความปลอดภัยและความแข็งแรงทนทาน ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ประตูเลื่อนกระจกที่เป็นประตูบานเลื่อนนิรภัยของทาง Window Asia ถูกนำไปใช้เพื่อติดตั้งให้ที่อยู่อาศัยได้รับทั้งความสวยงาม คุณภาพการใช้งาน และความปลอดภัยในการอยู่อาศัยที่เพิ่มมากขึ้น

ความแตกต่างของกระจกนิรภัย กับกระจกธรรมดา

กระจกทั้งสองชนิดที่ใช้ทำประตูบานเลื่อนนิรภัยนั้นมีคุณสมบัติที่ให้แสงทะลุผ่านได้เช่นเดียวกัน แต่กระจกนิรภัยจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างจากกระจกธรรมดาเป็นอย่างมาก เราจึงมาเปรียบเทียบกันให้เห็นได้ง่ายๆ คือ

กระจกนิรภัย กระจกธรรมดา
ต้านทานแรงกดทับ และน้ำหนักได้ดี ต้านทานแรงกดทับ และน้ำหนักได้น้อยกว่า แตกง่ายกว่า
ทนความร้อนได้มากกว่า ทนความร้อนและความเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิได้น้อยกว่า
ลดอันตรายจากกระจกแตก กระจายน้อย เมื่อแตกจะกระจายออกมาก
เมื่อแตกจะมีความแหลมคมน้อย เศษกระจกที่แตกจะมีความแหลมคม

ประเภทของกระจกนิรภัย 

สำหรับประเภทของกระจกนิรภัยที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้มีด้วยกัน 2 ชนิด นั่นคือ Tempered Glass และกระจกลามิเนต ซึ่งทั้ง 2 ประเภทนี้ก็มีคุณสมบัติและรายละเอียดที่แตกต่างกันตามการเลือกใช้ที่ตอบโจทย์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ถูกคิดค้นมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน และพัฒนากระจกแบบธรรมดาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

การแตกกระจายตัวของกระจก Tempered Glass

Tempered Glass

เป็นกระจกที่มีความแข็งแรงกว่ากระจกแบบธรรมดาเป็นอย่างมาก โดยผ่านการผลิตที่ใช้การอบให้แผ่นกระจกได้รับความร้อนสูง และจากนั้นจะเป่าลมเย็น เพื่อลดอุณหภูมิกระจกลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นก็ทำให้กระจกประเภทนี้มีความแข็งแรง ช่วยกันกระแทกได้อย่างดี

นอกจากนี้หากกระจก Tempered Glass นี้แตก จะมีความปลอดภัยมากกว่ากระจกแบบธรรมดาอย่างเห็นได้ชัด เพราะว่ากระจกแบบนี้จะมีการแตกตัวแบบพิเศษ โดยจะแตกตัวเป็นรูปแบบของเกล็ดเล็กๆ เหมือนเม็ดข้าวโพด และที่สำคัญคือไม่มีความคม ทำให้ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการถูกบาดจากเศษกระจกที่แหลมคมได้ นั่นจึงทำให้กระจก Tempered Glass นั้นถูกใช้ในการผลิตประตูบานเลื่อนนิรภัย แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า กระจกแบบ Tempered Glass นี้ ก็สามารถสร้างความเสียหายได้เล็กน้อยจากเศษของกระจกที่กระเด็นไปยันสถานที่ต่างๆ

ลักษณะการแตกกระจกลามิเนต

กระจกลามิเนต

เป็นกระจกที่มีความแข็งแรงทนทานเป็นอย่างมาก โดยจะเป็นการนำกระจกตั้งแต่ 2 แผ่นขึ้นไปนำมาประกบเข้าด้วยกัน โดยจะถูกคั่นกลางด้วยแผ่นฟิล์มเหนียวที่ยึดเกาะกันเหมือนกับใยแมงมุม ที่นอกจากจะช่วยยึดให้กระจกนั้นติดกัน ยังเป็นตัวที่ช่วยเสริมความแข็งแรงและทนทานให้กับกระจกประเภทนี้อีกด้วย

โดยหากกระจกประเภทนี้นั้นแตก จะมีความพิเศษเป็นอย่างมาก คือ กระจกลามิเนตจะไม่ร่วงหรือหล่นลงมา ไม่มีเศษกระจกให้เห็น เพราะชั้นฟิล์มที่ยึดติดจะทำให้หากแตกแล้วจะมีเพียงรอยแตกแตกกระจกจะยังยึดติดกันอยู่แบบไม่ร่วงหล่นลงมา นอกจากนี้ยังเป็นกระจกที่สามารถลดแสง UV ได้ดี และลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้กระจกลามิเนตจึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในการผลิตประตูเลื่อนกระจกที่เป็นประตูบานเลื่อนนิรภัยที่มีมาตรฐานและมีคุณภาพสูง สามารถลดอันตรายที่เกิดขึ้นจากการแตกของกระจกได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ

ความแตกต่างของ Tempered Glass กับ กระจกลามิเนต

จากที่เรารู้จักกับกระจกทั้งสองประเภทที่มักจะถูกนำมาใช้ทำหน้าต่างและประตูบานเลื่อนกระจกนิรภัยกันแล้ว Window Asia จะขอพาทุกคนไปดูความแตกต่าง ที่จะทำให้สามารถตัดสินใจเลือกใช้ประตูบานเลื่อนนิรภัยที่เหมาะสมได้ง่ายยิ่งขึ้น

Tempered Glass  กระจกลามิเนต
เมื่อแตกจะตกกระจายเป็นลักษณะเหมือนเม็ดข้าวโพด ไม่มีความแหลมคม เมื่อแตกจะไม่ร่วงหล่น และถูกยึดติดไว้ด้วยฟิล์ม
ทนความร้อนได้มาก ทนความร้อนได้มาก กันรังสียูวีได้
มีความแข็งแรงมากกว่ากระจกธรรมดา 4-5 เท่า ทนต่อแรงกระทำต่างๆ ทั้งแรงดัน แรงอัดกระแทก แรงกดทับ เป็นต้น
ทนต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิได้ดี สามารถป้องกันเสียงรบกวนได้ และสามารถเก็บเสียงได้ดี

กระจกนิรภัยที่ทาง Window Asia แนะนำ

จากความแตกต่างของกระจกนิรภัยทั้ง 2 รูปแบบ การจะติดตั้งประตูบานเลื่อนนิรภัยจึงควรเลือกตามความเหมาะสมและความต้องการของตนเอง แต่หากใครยังลังเลและตัดสินใจไม่ได้ทาง Window Asia ขอแนะนำให้เลือกใช้เป็นกระจกลามิเนต เนื่องจากคุณสมบัติในเรื่องของการยึดเกาะและความแข็งแรงที่โดดเด่น รวมถึงความปลอดภัยที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่ทุกคนจะได้รับ ซึ่งการติดตั้งกระจกลามิเนตนั้นสามารถติดตั้งกับหน้าต่างและประตูได้ทั่วไป ทั้งภายนอกและภายใน ตึกสูงและบ้านเรือน รวมไปจนถึงอาคารที่ต้องการความปลอดภัยสูง ซึ่งทาง Window Asia เราก็มีสินค้าประตูและหน้าต่างกระจกลามิเนตราคาย่อมเยาว์ที่ใครๆ ก็เอื้อมถึงและสามารถครอบครองเป็นเจ้าของได้ เพียงแค่ติดต่อเราเข้ามา

จากการที่ได้มีการนำกระจกลามิเนตมาใช้ในการผลิตหน้าต่างและประตูบานเลื่อนกระจกนิรภัยนั้น ทำให้ประตูบานเลื่อนนิรภัยของทาง Window Asia นั้น มีคุณสมบัติเพื่อความปลอดภัยที่มากกว่าเก่า ซึ่งก็คือ

 

  • ปกป้องลูกน้อยจากเหตุการณ์กระจกแตก
  • ป้องกันสัตว์เลี้ยงทำกระจกแตก หรือได้รับอันตรายจากกระจกที่แตก
  • ปกป้องบ้านจากการบุกรุกและทำลายทรัพย์สิน
  • ปกป้องอันตรายจากรังสี UV ที่หากรับในปริมาณที่มากเกิดไป จะส่งผลต่อเสียร่างกาย
  • ปกป้องบ้านจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน
  • ปกป้องผู้อยู่อาศัยจากปัญหากระจกบาด หรือเศษร้อยร้าวของกระจกนั้นร่วงหล่นลงมาซึ่งอาจจะบาดเท้าของเราได้ เป็นต้น

 

ด้วยเหตุนี้ทำให้ประตูบานเลื่อนนิรภัยของทาง Window Asia นั้นจะตอบโจทย์ความปลอดภัยที่ทุกคนต้องการได้อย่างแน่นอน!

Window Asia ห่วงใย และใส่ใจในลูกค้าทุกท่าน จึงได้แนะนำประตูเลื่อนกระจกที่เป็นประตูบานเลื่อนนิรภัยที่มีมาตรฐานและมีคุณภาพสูงให้ได้นำไปติดตั้ง รวมถึงมีบริการ After Sevice ที่พร้อมดูแลลูกค้าทุกคนที่เคยเข้ามาติดตั้งหรือสั่งซื้อสินค้าประตูหน้าต่างของทางเรา ซึ่งก็คือ

บริการหลังการขาย

 

  • ช่วยดูแลอุปกรณ์ต่างๆ ของสินค้า ไม่ว่าจะเป็นมือจับ กุญแจล็อค รวมไปถึงฮาร์ดแวร์บนสินค้า
  • มีทีมช่างมากประสบการณ์ที่คอยบริการลูกค้าทั่วประเทศ ดูแล ซ่อมแซมชิ้นส่วนที่ชำรุด และบริการติดตั้งหน้าต่างและประตู

 

  • มีทีมงานประสานงานกับลูกค้าหลังการขาย เพื่อสอบถามปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานของประตูบานเลื่อนกระจก และประสานงานกับทีมผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงทีมช่าง
  • มีบริการให้คำปรึกษาและแนะนำในทุกเรื่องเกี่ยวกับหน้าต่างและประตู รวมถึงประตูเลื่อนกระจกที่เป็นประตูบานเลื่อนนิรภัย

ใครไม่แคร์ให้เราดูแลนะ 

และเนื่องจากเหตุการณ์ไฟไหม้ที่โรงงานกิ่งแก้ว จังหวัดสมุทรปราการนั้น มีผู้ที่รับผลกระทบและมีบ้านเรือนที่เสียหายเป็นจำนวนมาก ด้วยความห่วงใยของเรา Window Asia เราจึงมีการจัดแคมเปญ #ถ้าเขาไม่แคร์เราดูแลให้นะ เพียงแค่ทักเข้ามา เราก็พร้อมดูแลและให้ความช่วยเหลือคุณ โดยมีรายละเอียดคือ

สำหรับลูกค้าเก่าของเรา

สำหรับผู้ที่เป็นลูกค้าของ Window Asia หากประตูและหน้าต่างเกิดความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้ที่โรงงานกิ่งแก้ว สามารถติดต่อเราเข้ามาที่ Line – https://bit.ly/3uCE8OS เราพร้อมเข้าไปซ่อมแซมหรือติดตั้งให้ใหม่แบบ **ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย**

สำหรับท่านอื่นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์

และสำหรับท่านอื่นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ เราก็พร้อมดูแลและเป็นกำลังใจให้คุณ ด้วยการมอบสิทธิพิเศษรับส่วนลด 20% พร้อม **ติดตั้งให้แบบ ฟรี ๆ** ทั้งประตูและหน้าต่าง

ซึ่งหากใครมีข้อสงสัย ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือต้องการสั่งซื้อสินค้าหน้าต่างและประตูบานเลื่อนนิรภัย ประตูและหน้าต่างกระจกลามิเนตราคาย่อมเยาว์ รวมถึงหน้าต่างและประตูเลื่อนกระจกอื่นๆ สามารถติดต่อเข้ามาหาเราได้ที่

ติดตั้งประตูเลื่อนกระจกทั้งที ต้องประตูกระจกบานเลื่อนราคาดีที่เป็นประตูบานเลื่อนนิรภัยของทาง Window Asia เท่านั้น “ปลอดภัย ลดอันตราย มีคุณภาพ” พร้อมคุณสมบัติมากมายของประตูบานเลื่อนกระจกนิรภัยที่รอให้คุณได้จับจองเป็นเจ้าของ

…Window Asia ห่วงใยทุกความปลอดภัยในการอยู่อาศัยของทุกครัวเรือน…


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น (Strictly Necessary Cookies)
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ (Site Analytical / Performance Cookies)

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ (Site Functionality Cookies)

    คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้คุณสามารถท่องเว็บไซต์และใช้คุณสมบัติต่างๆ ของเรา เช่น การลงทะเบียน การล็อคอินเข้าสู่ระบบ เป็นต้น โดยคุกกี้ในประเภทนี้ใช้ในการจดจำตัวท่านเมื่อท่านกลับมาใช้งานเว็บไซต์อีกครั้ง ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถปรับแต่งเนื้อหาสำหรับท่าน ปรับให้เว็บไซต์ของเราตอบสนองความต้องการใช้งานของท่าน รวมถึงจดจำการตั้งค่าของท่าน อาทิ ภาษา หรือภูมิภาค หรือขนาดของตัวอักษรที่ท่านเลือกใช้ในการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านไม่อนุญาตให้ใช้คุกกี้เหล่านี้ จะส่งผลให้บริการบางส่วนหรือทั้งหมดที่เกี่ยวข้องอาจทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ

บันทึกการตั้งค่า