หมดความกังวลเรื่องปัญหาน้ำท่วมด้วยประตูยูพีวีซีและหน้าต่างยูพีวีซี

ประตูยูพีวีซี เตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วม ดูแลประตูยูพีวีซีและหน้าต่างยูพีวีซี

ประตูยูพีวีซี และหน้าต่างยูพีวีซีนั้น เป็นส่วนหนึ่งของบ้าน ที่ต้องมีคุณสมบัติทนทาน กันน้ำ และสามารถทำความสะอาดได้ง่าย เพื่อให้ผู้ใช้งานได้หมดกังวล กับการทำความสะอาดประตูและหน้าต่างภายหลังจากการเกิดน้ำท่วม ซึ่งแน่นอนว่า ไม่มีใครต้องการให้บ้าน หรือที่อยู่อาศัยต้องได้รับความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมที่บางครั้งก็ไม่สามารถคาดการณ์ได้

เพราะแต่ละเขตพื้นที่ในประเทศไทยของเรา มักจะต้องพบเจอกับปัญหาน้ำท่วมอยู่บ่อยครั้ง จะดีกว่าไหม หากเรารู้ถึงวิธีรับมือ และสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อการปกป้องบ้านจากความเสียหายหลังสถานการณ์น้ำท่วม

วันนี้เราจึงขอเล่าถึงปัญหาน้ำท่วมที่ส่งผลกระทบต่อที่อยู่อาศัย และวิธีการเตรียมความพร้อม เพื่อรับมือกับความเสี่ยงของน้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้น การทำความสะอาดคราบและสิ่งสกปรก รวมถึงร่องรอยที่ถูกทิ้งไว้ตาม ประตูบานเลื่อนกระจก หลังจากน้ำลด เพื่อให้บ้าน และที่อยู่อาศัยของคุณได้รับการปกป้อง และกลับมาสวยงาม สะอาด ปลอดภัยได้เหมือนเก่า

นอกเหนือจากนั้นแล้ว เราจะมาไขข้อข้องใจด้วยว่า ทำไมประตูยูพีวีซี และหน้าต่างยูพีวีซี นั้นจึงเป็นส่วนสำคัญของบ้าน ที่ตอบโจทย์ต่อที่อยู่อาศัยของเรา ถ้าพร้อมแล้ว ไปอ่านกันได้เลย

น้ำท่วม หรืออุทกภัย เป็นสิ่งที่นอกจากจะส่งผลให้เกิดความยากลำบากในการดำเนินชีวิต และทำให้การเดินทางเป็นไปได้อย่างยากลำบากแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อบ้าน หรือที่อยู่อาศัยของเราอีกด้วย

ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว น้ำท่วมนั้นจะมาในรูปแบบของ 2 ลักษณะ ก็คือ ภาวะที่น้ำท่วมขัง กับสถานการณ์ของน้ำป่าไหลหลาก โดยในแต่ละครั้งนั้น จะมีระดับน้ำ และความลึกที่แตกต่างกัน และแน่นอนว่า ยิ่งน้ำท่วมสูงเป็นระยะเวลายาวนานมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งส่งผลกระทบต่อบ้านเรือน และที่อยู่อาศัยมากเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้ เราจึงจำเป็นจะต้องรู้ถึงความเสียหายของประตูหน้าต่าง และที่อยู่อาศัยหลังจากการเกิดน้ำท่วม รวมถึงการประเมินความเสี่ยง เพื่อให้สามารถรับมือน้ำท่วมได้อย่างทันท่วงที

ประเมินความเสี่ยงของสถานการณ์น้ำท่วม

ก่อนอื่น เราขอพาทุกคนไปรู้ถึงวิธีการประเมินความเสี่ยงของสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งหากรู้เท่าทัน ก็จะสามารถป้องกัน และลดความเสียหายที่เกิดขึ้นได้!! และเราก็จะสามารถเลือกประตูหน้าต่างที่เหมาะสมกับสถานที่นั้นๆ ได้อีกด้วย

ปัจจัยที่ทำให้บ้าน และที่อยู่อาศัย ประสบปัญหาน้ำท่วม

สำหรับปัจจัยที่ทำให้พื้นที่ที่เป็นที่ตั้งของบ้าน หรือที่อยู่อาศัยของเรา ประสบกับปัญหาน้ำท่วม นั้นก็คือ

  • อยู่ในพื้นที่ที่ตั้งอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล
  • บริเวณโดยรอบมีท่อระบายน้ำที่เล็ก หรือมีขยะอุดตัน
  • ฝนตกหนักติดกัน เป็นระยะเวลานาน
  • พื้นที่ที่ตั้งอยู่เป็นเส้นทางในการระบายน้ำ

ซึ่งหากบ้าน และที่อยู่อาศัยของคุณ มีความเสี่ยงเหล่านี้ เราขอแนะนำให้เลือกใช้ประตูและหน้าต่างบานเลื่อน ที่เป็นประตูยูพีวีซี และหน้าต่างยูพีวีซี ซึ่งสามารถเลือกได้ทั้งประตูหน้าต่างบานเลื่อน uPVC หรือประตูหน้าต่างรูปแบบอื่นๆ ที่ใช้วัสดุเป็น uPVC เพราะ uPVC นั้นมีคุณสมบัติที่แข็งแรงทนทาน และสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

8 เขตจุดเสี่ยงน้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร 

นอกจากปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดน้ำท่วม เราได้รวบรวม 8 เขตในกรุงเทพมหานคร ที่มีความเสี่ยงและอาจเกิดน้ำท่วมได้ง่ายกว่าพื้นที่อื่นๆ ซึ่งก็คือ

เขตเสี่ยงน้ำท่วมในกรุงเทพ

พื้นที่ในเขตที่ต้องเฝ้าระวัง

เขตจตุจักร
  • ถนนรัชดาภิเษก (หน้าธนาคารกรุงเทพ)
เขตบางซื่อ
  • ถนนประชาราษฎร์สาย 2 (แยกเตาปูน)
เขตหลักสี่
  • ถนนแจ้งวัฒนะ (ช่วงคลองประปา – คลองเปรมประชากร)
เขตดุสิต
  • ถนนราชวิถี (หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และเชิงสะพานกรุงธนบุรี)
เขตราชเทวี
  • ถนนพญาไท (หน้ากรมปศุสัตว์)
  • ถนนศรีอยุธยา (หน้าสถานีตำรวจพญาไท)
เขตสาทร
  • ถนนจันทน์ (ซอยบำเพ็ญกุศล – ที่ทำการไปรษณีย์ยานนาวา)
  • ถนนสวนพลู (จากถนนสาทรใต้ – ถนนนางลิ้นจี่)
  • ถนนสาธุประดิษฐ์ (บริเวณแยกตัดถนนจันทน์)
เขตบางขุนเทียน – ชายทะเล
  • ถนนพระรามที่ 2 – คลองสะแกงาม
เขตบางแค
  • ถนนเพชรเกษม (คลองทวีวัฒนา – คลองราชมนตรี)
  • ถนนหมู่บ้านเศรษฐกิจ (ถนนเพชรเกษม – วงเวียนกาญจนาภิเษก)

(ที่มา : กรุงเทพมหานคร)

 

รวมความเสียหายของที่อยู่อาศัย จากปัญหาน้ำท่วม

ผลกระทบที่บ้านเรือนได้รับจาก สถานการณ์น้ำท่วมนั้น ได้แก่

  • เฟอร์นิเจอร์ ประตู หน้าต่าง ได้รับความเสียหาย
  • มีคราบสกปรก คราบโคลน รอยเปื้อน บริเวณต่างๆ
  • อาจมีเชื้อรา เชื้อโรค ปะปนอยู่
  • สีของผนัง และเฟอร์นิเจอร์ หลุดลอก
  • เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโลหะ ขึ้นสนิมหรือผุพัง

ซึ่งหากปัญหาน้ำท่วมนั้น ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เราจะต้องรับมือ โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความแข็งแรง ทนทาน เช่น ประตูยูพีวีซีราคาดี ประตูยูพีวีซี และหน้าต่างยูพีวีซีบานเลื่อน บานเปิด บานกระทุ้ง เป็นต้น

จากที่เราได้บอกไปว่าเราจะต้องเลือกใช้ประตูหน้าต่างที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี และมีความแข็งแรง สามารถทำความสะอาดได้ง่าย หากกำลังเลือกประตูหน้าต่างที่จะช่วยลดความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมได้ เราจึงแนะนำให้ใช้เป็นหน้าต่างและประตูยูพีวีซีเนื่องจากวัสดุที่เป็น uPVC นั้นเป็นวัสดุที่ถูกสร้างขึ้นทดแทนพลาสติก เพื่อให้มีความแข็งแรงทนทานที่มากกว่า พร้อมคุณสมบัติมากมายที่โดดเด่น

ประตูยูพีวีซีและหน้าต่างยูพีวีซีตอบโจทย์พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมอย่างไร

นอกจาก uPVC นั้นมีความแข็งแรงทนทานแล้ว ยังมีคุณสมบัติอีกมากมายที่ตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยในบริเวณที่เสี่ยงเกิดสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งก็คือ

  • uPVC ที่เคลือบฟิล์มจะสามารถกันความชื้น และทำให้ประตูไม่โก่งงอหลังน้ำลด
  • หน้าต่างและประตูยูพีวีซี สามารถทำความสะอาดได้ง่าย
  • ประตูหน้าต่างบานเลื่อน uPVC หรือประตูหน้าต่างรูปแบบอื่นๆ ที่ใช้วัสดุเป็น uPVC จะไม่เกิดสนิม

นั่นจึงทำให้เราแนะนำให้เลือกใช้ประตูยูพีวีซีและหน้าต่างยูพีวีซีเพื่อลดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับที่อยู่อาศัยของคุณ

เมื่อรู้ถึงความอันตราย ความเสียหายของสถานการณ์น้ำท่วม และการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นวัสดุจาก uPVC เพื่อลดความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้วนั้น ทาง Window Asia ของเราจึงจะมาแชร์เคล็ดลับและวิธีในการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดน้ำท่วม รวมถึงวิธีทำความสะอาดพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้านให้สะอาดและปลอดภัย

เตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับความเสี่ยงน้ำท่วมบ้านและที่อยู่อาศัย

..ก่อนน้ำจะมา ต้องเตรียมตัวให้พร้อม! เพื่อให้สามารถรับกับสถานการณ์น้ำท่วมได้อย่าง ทัน ท่วง ที..

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจส่งผลกระทบต่อทรัพย์สิน บ้านเรือน ที่อยู่อาศัย และวิถีการดำเนินชีวิตของเรานั้น คือ

ติดตามข่าวสาร เกาะติดสถานการณ์อยู่เสมอ

ในการเตรียมความพร้อมในสถานการณ์เช่นนี้ เราจะต้องมีการติดตามข่าวสารผ่านช่องทางต่างๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นติดตามสัญญาณเตือนภัยฉุกเฉิน ข่าวสารจากสถานีวิทยุ สถานีโทรทัศน์ เพจต่างๆ ในโลกออนไลน์ที่น่าเชื่อถือ รวมถึงหากที่อยู่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณแหล่งน้ำ ให้มีการสังเกตระดับน้ำและความผิดปกติจากแม่น้ำ ลำคลอง หรือแหล่งน้ำนั้นๆ อยู่เสมอ

เตรียมน้ำสะอาด อาหาร ยา และสิ่งของจำเป็น

หากเริ่มพบถึงสัญญาณเตือนของสถานการณ์น้ำท่วม หรืออยู่ในช่วงที่น้ำขึ้นสูง ให้จัดเตรียมน้ำสะอาด อาหารกระป๋อง ยาที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว และสิ่งของต่างๆ เช่น นกหวีด ถุงพลาสติก มีด เชือก รวมไปจนถึงจัดเตรียมเอกสารสำคัญต่างๆ เช่น บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน โฉนดที่ดิน สมุดบัญชีธนาคาร ใส่ไว้ในถุงหรือซองที่สามารถกันน้ำได้

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีวัสดุที่ทนทาน กันน้ำ 

อีกหนึ่งสิ่งที่สามารถเลือกเพื่อรับมือกับสถานการณ์ความเสี่ยงของน้ำท่วมได้ นั่นก็คือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสม ซึ่งเราขอแนะนำให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีวัสดุที่ทนทาน กันน้ำ ไม่เกิดสนิม และสามารถทำความสะอาดได้ง่าย ซึ่งจะต้องไม่เป็นโลหะ ซึ่งสามารถใช้เป็นอลูมิเนียมหรือ uPVC เช่น ประตูยูพีวีซีราคาดีมีความทนทานและหน้าต่างบานเลื่อน uPVC หรือประตูหน้าต่างรูปแบบอื่นๆ ที่ใช้วัสดุเป็น uPVC ได้นั่นเอง

ศึกษาแผนการรับมือและเส้นทางในการอพยพ

ต่อมาเราจะต้องศึกษาและทำความเข้าใจกับแผนการป้องกันและรับมือน้ำท่วมของเขตพื้นที่ รวมไปถึงเส้นทางในการอพยพที่ปลอดภัย เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายไปยังจุดต่างๆ ที่ทางเขตพื้นที่จัดเตรียมไว้ได้อย่างปลอดภัย

เคลื่อนย้ายยานพาหนะไปยังสถานที่ปลอดภัย

ดูแลของใช้ภายในบ้าน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ประตูยูพีวีซีและหน้าต่างยูพีวีซี อย่างเดียวคงไม่พอ เพราะเรื่องยานพาหนะต่างๆ นั้นก็สำคัญ คงไม่มีใครอยากทิ้งรถหรือยานพาหนะต่างๆ ของเราให้แช่อยู่ในน้ำจนขึ้นราหรือเกิความชื้นและไม่สามารถใช้งานได้ ดังนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องเคลื่อนย้ายยานพาหนะของเราไปยังสถานที่ปลอดภัยและอยู่พ้นจากบริเวณที่เสี่ยงและมีแนวโน้มที่จะเกิดน้ำท่วมสูง

รวบรวมช่องทางการติดต่อหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

คำแนะนำข้อต่อมาคือการรวบรวมและจดบันทึกช่องทางต่างๆ ในการติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือหรือประสานงานกับเจ้าหน้าที่ เช่น เบอร์โทรศัพท์ต่างๆ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น เบอร์เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ เบอร์การแพทย์ฉุกเฉิน1669 เบอร์สายด่วนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1784 เป็นต้น

จัดการกับระบบไฟฟ้าภายในบ้าน

สำหรับการจัดการระบบไฟฟ้าภายในบ้านนั้น หากจะอพยพออกนอกพื้นที่หรือมีระดับน้ำที่สูงเข้าสู่ภายในตัวบ้าน เราจะต้องทำการตัดกระแสไฟฟ้าทั้งหลัง ปิดสวิตซ์ไฟ และสับคัตเอาท์ เพื่อป้องกันไม่ให้มีกระแสไฟฟ้ารั่วและเกิดอันตรายต่อตนเองและผู้อื่น นอกจากนี้เราจะต้องมีการจัดเตรียมระบบไฟสำรองหากระดับน้ำยังไม่สูงและยังสามารถอยู่อาศัยได้ เช่นไฟฉาย เทียนไข ไม้ขีดไฟ เป็นต้น

การทำความสะอาดบ้าน

การทำความสะอาดบ้านและประตูหน้าต่างหลังเหตุการณ์น้ำท่วม

หากที่อยู่อาศัยหรือบ้านของเราได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม และตั้งอยู่ในบริเวณที่น้ำท่วมสูง จนไหลเข้าสู่ตัวบ้านและท่วมขังอยู่เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน เมื่อน้ำลด เราจะต้องมีการทำความสะอาดครั้งใหญ่ เพื่อให้สามารถกลับมาอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุขเช่นเดิม ซึ่งขั้นตอนของการทำความสะอาดบ้าน นั่นก็คือ

STEP 1 : ตรวจเช็คความเรียบร้อย

สำรวจสถานที่ต่างๆ บริเวณบ้าน ทั้งภายในและภายนอกตัวบ้าน ซอกประตูยูพีวีซีและหน้าต่างยูพีวีซี มุมห้อง หลังตู้ เพื่อตรวจเช็คความเรียบร้อย ป้องกันอันตรายจากสัตว์มีพิษต่างๆ และเพื่อให้รู้ถึงจุดที่ต้องทำความสะอาดอย่างละเอียดก่อนลงมือทำความสะอาดบ้าน

STEP 2 : ทำความสะอาดตัวบ้าน

  • ให้แสงแดดธรรมชาติทำให้พื้นแห้งสนิท ไม่มีความชื้น
  • สำหรับบริเวณที่มีการทาสีแล้วสีหลุดลอก ให้ทำความสะอาดและทิ้งไว้ให้บริเวณเหล่านั้นแห้งสนิท ไม่มีความชื้นก่อน จึงจะทาใหม่ได้
  • ทำความสะอาด เช็ดถูตะไคร่ ด้วยน้ำยาทำความสะอาด และปล่อยให้แห้งสนิท

STEP 3 : ทำความสะอาดพื้น

 

ลักษณะของพื้น

วิธีการทำความสะอาด

พื้นไม้
  • หากมีตะไคร่ ให้เช็ดทำความสะอาดโดยน้ำยาทำความสะอาด
  • หากพื้นไม้มีการร่อน ให้รื้อออกแล้วจึงเช็ดด้วยน้ำยาทำความสะอาด
  • หากมีเชื้อรา ให้ใช้ผงฟูละลายน้ำหรือใช้แอลกอฮอล์และจึงเช็ดทำความสะอาด
พื้นกระเบื้อง
  • หากมีตะไคร่ ให้เช็ดทำความสะอาดโดยน้ำยาทำความสะอาด
  • หากพบเชื้อราให้ใช้แอลกอฮอล์ 300 มล. ผสมกับน้ำ 3.8 ลิตร เช็ดคราบเชื้อราออก
พื้นพรม
  • ซักให้สะอาดแล้วใช้เครื่องดูดฝุ่นเพื่อขจัดสิ่งสกปรก
  • หากพบเชื้อราให้ทิ้งทันที

STEP 4 : ทำความสะอาดประตูหน้าต่าง และ เฟอร์นิเจอร์
ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ รวมถึงประตูยูพีวีซีราคาดี ประตูยูพีวีซีและหน้าต่างยูพีวีซีบานเลื่อน บานเปิด บานกระทุ้ง สามารถทำความสะอาดได้ด้วยวิธีต่างๆ คือ

ประเภทของเฟอร์นิเจอร์

ตัวอย่างของเฟอร์นิเจอร์

วิธีทำความสะอาด

เฟอร์นิเจอร์ที่มีผ้าเป็นส่วนประกอบ
  • โซฟา
  • เก้าอี้นวม
  • ซักทำความสะอาดและนำไปตากให้แห้ง
  • ในกรณีที่ซักไม่ได้ให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นที่สามารถดูดน้ำได้ แล้วตากให้แห้ง
  • หากพบเชื้อราให้ทิ้งทันที
เฟอร์นิเจอร์ประเภทไม้ พลาสติก หรือหนัง
  • ตู้เสื้อผ้า
  • เตียงนอน
  • โต๊ะ
  • ทำความสะอาดด้วยน้ำยาทำความสะอาด
  • เช็ดให้แห้งสนิท
  • ผึ่งให้แห้ง
  • ห้ามตากแดดเพราะอาจทำให้เฟอร์นิเจอร์บิดเบี้ยว หรือได้รับความเสียหาย
เฟอร์นิเจอร์ที่เป็น uPVC และอลูมิเนียม
  • ประตูยูพีวีซี
  • หน้าต่างยูพีวีซี
  • ทำความสะอาดด้วยน้ำยาทำความสะอาด
  • ตากแดดให้แห้งสนิท

 ประตูยูพีวีซีราคาดีและหน้าต่างยูพีวีซีตัวเลือกดีๆ สำหรับบ้านและที่อยู่อาศัยที่อยู่ในบริเวณที่เสี่ยงน้ำท่วม

..หน้าต่างประตูยูพีวีซีดูแลง่าย แข็งแรง ทนทาน ทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็ว..


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น (Strictly Necessary Cookies)
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ (Site Analytical / Performance Cookies)

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์ (Site Functionality Cookies)

    คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้คุณสามารถท่องเว็บไซต์และใช้คุณสมบัติต่างๆ ของเรา เช่น การลงทะเบียน การล็อคอินเข้าสู่ระบบ เป็นต้น โดยคุกกี้ในประเภทนี้ใช้ในการจดจำตัวท่านเมื่อท่านกลับมาใช้งานเว็บไซต์อีกครั้ง ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถปรับแต่งเนื้อหาสำหรับท่าน ปรับให้เว็บไซต์ของเราตอบสนองความต้องการใช้งานของท่าน รวมถึงจดจำการตั้งค่าของท่าน อาทิ ภาษา หรือภูมิภาค หรือขนาดของตัวอักษรที่ท่านเลือกใช้ในการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านไม่อนุญาตให้ใช้คุกกี้เหล่านี้ จะส่งผลให้บริการบางส่วนหรือทั้งหมดที่เกี่ยวข้องอาจทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ

บันทึกการตั้งค่า
preloader